5 เหตุผล ทำไม ?? Tesla Juniper ถึงคุ้มค่ากับการรอคอย

Last updated: 6 ส.ค. 2567  |  296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผล ทำไม ?? Tesla Juniper ถึงคุ้มค่ากับการรอคอย

Model Y Juniper จะเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่จากรุ่น Tesla ที่มีอยู่ และเป็นอีกหนึ่งในเหตุที่ Tesla มีการปรับลดราคาลงของรุ่นที่มีอยู่ ลองนึกว่าเราซื้อ Model Y รุ่นล่าสุดมา และอีกไม่กี่เดือนต่อมา Juniper 2025 ก็เปิดตัว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าทึ่งและนี้คือ

5 เหตุผลที่ทำให้ Model Y Juniper คุ้มค่ากับการรอคอย


1. สัญญาณการผลิต Tesla Model y juniper คาดว่าจะเริ่มผลิตในเดือน ตุลาคม ในปีนี้ 2567 ข้อมูลจากต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าภายในปีหน้าอาจจะเข้าไทยอย่างแน่นอนถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

2. การออกแบบภายนอก จะสอดคลองกับ Model 3 Highland โดยจะมีการปรับปรุงส่วนใหญ่ที่กันชนด้านหน้าและไฟท้ายด้านหลัง เช่นเดียวกับ ระบบไฟใหม่ทั้งคัน

3. การอัพเกรดภายใน การออกแบบที่หรูหรารวมถึงระบบไฟที่ส่องสว่างโดยรอบระบบความบันเทิงด้านหลัง และเบาะนั่งที่มีรูการระบายอากาศและปรับความอุ่น ลายไม้บริเวณคอนโซลหน้าจะถูกแทนที่โดยการออกแบบที่เรียบง่ายและทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะผ่านการอัพเกรดอื่นๆ เช่น การใช้งานที่ปัดน้ำฝน และการเปิดไฟเลี้ยวจากพวกมาลัย จากการถกเถียงกันสำหรับผู้ใช้งานกับ Tesla เอง ก็คาดการณ์ได้ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นสำหรับรุ่น Juniper รวมถึงจุดวางชาร์จโทรศัพท์ไร้สายก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย และหลังคากระจกจะมีการเคลือบหรือย้อมสีอย่างหนัก ทำให้รู้สึกกว้างขวางมากขึ้น และมาพร้อมกระจกกันเสียง ให้การขับขี่เงียบสงบ กันความร้อน และสะท้อนแสง UV ได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามนี้หวังว่า Juniper รุ่นนี้จะมีการปรับปรุงส่วนอื่นๆ เป็นการเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่า Tesla ได้ชมกันหรือไม่ ต้องรอติดตาม

4. การอัพเกรดประสิทธิภาพ มีการเปลี่ยนเป็นไฟหน้าจากเดิมมาเป็น LED Matrix รูปแบบใหม่ พร้อมกันชนแบบใหม่สไตล์โฉบเฉี่ยวที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิก กระจกกันเสียงจากภายนอกได้ดีกว่าเดิม ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อระยะไกลแบบใหม่ ซึ่งมีระยะ 350 ไมล์ (หรือประมาณ 563 กิโลเมตรโดยเฉลี่ย) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตัวเลขนี้อาจสูงกว่าเนื่องจาก Juniper จะถูกอัพเกรดแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดจาก Robin Zheng CEO CATL ผู้ผลิตรายใหญ่จากจีน แถมยังช่วยให้การชาร์จต่อครั้งใช้เวลาน้อยลงอีกด้วย

5. การอัพเกรดซอฟต์แวร์ Tesla และ Sumsung ทำงานร่วมกันเมื่อปีที่แล้วเพื่อผลิตชิปใหม่ สำหรับฮาร์ดแวร์ 5 ของ Tesla เช่น กล้องกันฝนของ Samsung อาจใช้ใน ฮาร์ดแวร์ 5 ของ Tesla และยังมีความคมชัดถึง 8 ล้านพิกเซลและมีกลไกลความร้อนที่สามารถละลายหิมะหรือน้ำแข็งได้ แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่สำหรับการนำมาใช้ที่เมืองไทย

และนี่คือเหตุผลทั้ง 5 ข้อ ว่าทำไมการรอ Tesla Model Y Juniper ในปี 2568 จึงคุ้มค่า



Powered by MakeWebEasy.com